3 tính năng ghi điểm của giải pháp Chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting 2020

3 tính năng ghi điểm của giải pháp Chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting 2020

    Ra mắt vào 26/11/2020 vừa qua, giải pháp Chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting với những cải tiến về công nghệ và sản phẩm đã thu hút sự chú ý của những người yêu công nghệ trên khắp Việt Nam.

    Điều khiển toàn bộ hệ thống đèn bằng Smartphone và giọng nói

    Điều khiển hệ thống chiếu sáng bằng Smartphone và Giọng nói không phải là tính năng mới. Tuy nhiên, nếu trước đây, người dùng cần lắp thêm 1 chiếc công tắc cảm ứng thông minh để có thể điều khiển từ xa bằng Smartphone, thì với giải pháp mới này, chiếc công tắc cảm ứng sẽ không còn hiện hữu. Thay vào đó, nhân IOT sẽ được đưa trực tiếp vào trong thiết bị đèn để điều khiển đèn bằng Smartphone và Giọng nói.

    Tuy bớt đi 1 thiết bị trung gian, nhưng những tính năng điều khiển thông minh của đèn vẫn được bảo toàn, thậm chí có những đặc điểm vượt trội hơn so với giải pháp cũ.

    Den-dieu-khien-bang-Smartphone-va-giong-noi-01

    Nguồn sáng chất lượng bảo vệ nhịp sinh học con người

    Thực tế chỉ ra rằng, hầu hết các hoạt động sống của con người đều diễn ra dưới ánh sáng nhân tạo như học tập, làm việc,… Vì vậy, bên cạnh tính năng thông minh mang lại sự tiện lợi cho người dùng, giải pháp Lumi Smart Lighting còn quan tâm đến chất lượng ánh sáng phát ra từ các loại đèn thông minh trong bộ giải pháp.

    HCL

    Không chỉ phát ra nguồn sáng để thỏa mãn nhu cầu chiếu sáng của con người, giải pháp chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting áp dụng công nghệ chiếu sáng lấy con người làm trung tâm (Human Centric Lighting – HCL) tạo ra ánh sáng nhân tạo mô phỏng gần giống nhất sự tuần hoàn của cường độ ánh sáng và nhiệt độ màu của mặt trời trong tự nhiên. Khác với ánh sáng LED bất động, ánh sáng từ các sản phẩm đèn thông minh Lumi bao gồm các thành phần ánh sáng như cường độ sáng, nhiệt độ màu được tối ưu về mặt sinh học, thúc đẩy cơ thể con người sản sinh các hormone giúp lập trình cho cơ thể trạng thái làm việc, tập trung, nghỉ ngơi… theo đúng vòng tuần hoàn ánh sáng của mặt trời. 

    Nhờ thế, con người sẽ sinh hoạt, học tập, làm việc… trong môi trường ánh sáng chất lượng tránh những nguy cơ về sức khỏe như trầm cảm và rối loạn tâm thần, bệnh tim mạch, suy giảm chức năng của hệ thống miễn dịch, các vấn đề sinh sản… Đây là các vấn đề bệnh lý liên quan đến sự rối loạn nhịp sinh học đã được y học chứng minh.

    Dễ dàng lắp đặt và điều khiển linh hoạt mà không bị giới hạn bởi hạ tầng điện

    Đối với các loại đèn truyền thống, chủ nhân sẽ bị giới hạn trong việc điều khiển đèn và các nhóm đèn do hạn chế của hạ tầng điện.

    Ví dụ, trong 1 phòng khách có 12 đèn Downlight, và có 2 nút công tắc để điều khiển 12 chiếc đèn đó. Như vậy, mỗi nút công tắc được cố định điều khiển 6 đèn downlight. Nếu bạn bật công tắc, toàn bộ 6 đèn sẽ cùng sáng. Điều này không chỉ gây lãng phí ánh sáng trong một số trường hợp cụ thể, mà còn gây ra sự khó khăn trong thi công khi phải đi dây điện từ 1 công tắc tới 6 vị trí đèn.

    Với giải pháp Chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting, sự bất tiện trong thi công và điều khiển đèn hoàn toàn không còn nữa

    BLE-Mesh-05

    Trở lại với ví dụ phòng khách có 12 đèn downlight, người dùng sẽ được hưởng lợi như sau khi lắp đặt giải pháp Chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting:

    – Đối với người thi công: không cần đi dây điện từ vị trí công tắc tới 6 vị trí đèn downlight. Việc duy nhất người thi công cần làm là sử dụng nguồn điện gần vị trí đèn nhất để cấp nguồn cho đèn.

    – Đối với chủ nhà: Không giới hạn điều khiển đèn theo từng nhóm cố định, chủ nhà có thể linh hoạt bật/ tắt và điều chỉnh độ sáng của từng bóng đèn, hoặc nhiều đèn tại nhiều vị trí khác nhau.

    Không chỉ cung cấp các tính năng thông minh mang đến sự tiện lợi cho người dùng, giải pháp Chiếu sáng thông minh Lumi Smart Lighting còn là thành tựu đáng tự hào của các sản phẩm công nghệ mang trí tuệ Việt. Đã đến lúc, các doanh nghiệp Việt tự tin mang đến những sản phẩm công nghệ đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm du nhập từ nước ngoài đã có mặt trên thị trường hiện tại.

    Chúng tôi có thể hỗ trợ gì cho bạn?

    Zalo
    Hotline
    0925819094
    Facebook
    Hỗ trợ
    Tài liệu
    0925819094
    window.fbAsyncInit = function() { FB.init({ appId: "1784956665094089", xfbml: true, version: "v2.6" }); }; (function(d, s, id){ var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) { return; } js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/vi_VN/sdk/xfbml.customerchat.js"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));